Wednesday, 24 August 2011

Vote cho gì?

Sau khi một cuộc đời không phải bỏ phiếu, người Singapore hiện đang trong một liên hoan bỏ phiếu hạnh phúc. Ba tháng sau khi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử, chúng ta đang bỏ phiếu cho một Tổng thống mới. Tại thời điểm viết bài, Singapore chỉ có hai ngày vận động tranh cử thực tế trước ngày bỏ phiếu vào ngày 27 Tháng Tám năm 2011.

Trong khi bầu cử Tổng thống đã không tạo ra sự phấn khích giống như Tổng, đã có khá một chút của cuộc thảo luận trong các phòng chat và tại các cửa hàng cà phê mà trong bốn tans chạy cho các văn phòng cao nhất trong đất là tốt nhất phù hợp cho công việc. Trên bề mặt của sự vật, nói chuyện về những người sẽ làm tổng thống là thú vị. Nếu bạn nhìn vào văn phòng của Tổng thống, về cơ bản là một nghi lễ hoặc nếu bạn muốn là không tốt - một dự phòng.

Mặc dù cuộc trò chuyện về quyền hạn khác nhau mà Tổng thống giữ, quyền lực thực sự, như trong hầu hết các nước Khối thịnh vượng chung, nằm trong tay của Thủ tướng Chính phủ là người lãnh đạo của đảng lớn nhất trong quốc hội. Giống như các Monarch Anh, các perk chỉ rằng Tổng thống của Singapore thực sự đã qua Thủ tướng Chính phủ tại các dịp lễ (Trên thực tế, niềm vui của nó ít hơn - những chủ quyền có thể giữ một Bộ trưởng Bộ Thủ tướng Chính phủ đứng như người đó cung cấp báo cáo của mình, Chủ tịch Ngược lại chỉ có một chiếc ghế lớn hơn vào ngày Quốc khánh).

Hiến pháp Singapore đã được viết trong một cách mà Tổng thống có thể làm được nhiều việc - Về việc LỜI KHUYÊN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ. Điều đó có nghĩa là gì trong vùng đồng bằng nói? Đơn giản chỉ cần đặt, Chủ tịch chỉ có thể làm những gì ông nói với Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, đôi khi trong những năm 1990, hiến pháp đã được thay đổi để làm cho các Chủ Tịch Đoàn một một trong bầu Chủ tịch là các cá nhân chỉ được bầu MỌI Singapore - Thủ tướng Chính phủ là chỉ được bầu của cử tri của mình và để cung cấp cho Chủ tịch một số khu vực nơi ông là cho phép để hành động theo ý riêng của mình - cụ thể là trong hai lĩnh vực chính phủ quyết bản vẽ về dự trữ trong quá khứ và về việc bổ nhiệm việc bổ nhiệm dịch vụ nhất định dân sự quan trọng. Trong khi Tổng thống có thể không phải "ACT VỀ LỜI KHUYÊN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ" trong các khu vực này - anh ta cần để "hỏi ý kiến ​​Hội đồng các cố vấn tổng thống" chính xác là? Thành phần Hội đồng tuyệt vời và giúp Tổng thống biết những gì ông đang làm. Một không chính xác cần phải chỉ ra rằng Quốc hội có tiếng nói ảnh hưởng đến những người được Hội đồng này tuyệt vời và những điều tốt đẹp.

Việc thiếu quyền lực thực tế của Tổng thống nổi tiếng là đương nhiệm đã được biết đến để làm cho nhận xét khó hiểu như "Hãy xin Thiên Chúa" khi được hỏi nếu ông sẽ chạy cho một nhiệm kỳ thứ hai, một vài tuần sau khi ông nói rằng ông sẽ không . Một trong những người tiền nhiệm của ông thậm chí đã đi xa như vậy để gọi Thủ tướng Chính phủ trong ngày - "Boss" bất cứ khi nào họ được riêng tư. Lại cho biết Đấng ông chủ của Tổng thống là khen thưởng cũng như Monarch Anh, Chủ tịch chăm sóc bởi một danh sách Dân sự - điều này có nghĩa là một mức lương 4 triệu S $ cộng.

Vì vậy, tại sao không ai thực sự quan tâm về việc ai sẽ trở thành Tổng thống? Ý tôi là, miễn là Tổng thống có vẻ hợp lý trang nghiêm và sóng vào ngày Quốc khánh, tại sao mọi người nên quan tâm Tổng thống trở thành người?

Tôi nghi ngờ lý do là đơn giản. Đây là cơ hội duy nhất khác chúng ta lại sẽ để có được tát chính phủ cho năm năm. Như tôi đã thường nói và nhiều người có lẽ sẽ đồng ý với tôi, chính phủ Singapore đã thực hiện khoảng 70 - 80% của những điều đúng. Vì vậy, hầu hết Singapore là không vội vàng để kick ra khỏi chính phủ.

Nơi mà hầu hết chúng ta có được 'cheesed' với quyền hạn mà được đi kèm trong các hình thức của phong cách. Khi đến thăm một người bạn học của tôi đã nói, "Singapore là chạy như Churchers - đó là một trường khổng lồ." Lắng nghe đủ thông tin liên lạc chính thức của chính phủ và bạn sẽ có được cảm giác rằng bạn đang đọc một báo cáo trường. "Chúng tôi các giáo viên là các kiddies thông minh - bạn không biết những gì là tốt cho bạn để lắng nghe chúng ta."

Đó là chấp nhận được khi họ đã nhận được những điều đúng. Tuy nhiên, trong vài năm qua, họ đã được phải ít hơn bình thường. Một chỉ có suy nghĩ về Mas Selamat, người đàn ông đi khập khiễng waltzed ra một cơ sở an toàn và chỉ bị bắt một năm sau đó bởi ... .. Malaysia. Chính phủ chỉ đơn giản là điều chỉnh với mặt đất. Điều đáng sợ hơn nữa so với gaff thực tế là sự ngạo mạn của quan chức. Thay vì xin lỗi - chúng tôi, công chúng luôn bị khiển trách cho mong muốn Bộ trưởng từ chức thay vì hài lòng với việc sa thải hai Ghurkhas.

Vì vậy, khi nó đến cuộc tổng tuyển cử cuối cùng, chúng tôi đặt đảng cầm quyền trở lại thành năng lượng với một nhiệm vụ nặng nề (60%) nhưng chúng tôi cho phe đối lập nhiều ghế. Đối với các đảng cầm quyền, đây là một cái tát vào mặt. Đột nhiên, Thủ tướng Chính phủ đã thoát khỏi của các Bộ trưởng, chúng tôi muốn anh ta thoát khỏi và bắt đầu tìm kiếm vào các vấn đề mà chúng tôi muốn anh ấy để giải quyết. - Một đoạn tốt đẹp của cử tri được nó - cái tát của chính phủ ở các cuộc thăm dò dư luận và họ lắng nghe.

Thật không may cho các quyền hạn mà được, cảm giác này thực sự có thể di chuyển đến cuộc bầu cử Tổng thống. , Tổng thống không thể làm được gì nhiều nhưng chúng tôi, cử tri có thể gửi lời nhắc nhở mạnh cho chính phủ mà chúng ta có thể làm tổn thương họ bằng cách không bỏ phiếu trong ứng cử viên ưa thích của họ - hoặc ít nhất là cho các ứng cử viên ưa thích như một đe dọa khó chịu mà ông nhớ của những người ông chủ khi ông ấy trong cung điện. Người nghèo Tiến sĩ Tony Tan hiện đang bị phản ứng này. Này cựu Phó Thủ tướng Chính phủ đã từng được coi là một trong những "người tốt", ông nghĩ như một Tuy nhiên, một khi Thủ tướng Chính phủ và "danh dự Bộ trưởng cao cấp," bắt đầu nói những điều tốt đẹp về làm thế nào lớn ông "Nhà tư tưởng độc lập." làm Tổng thống tiềm năng - đám đông internet bắt đầu đào bụi bẩn trên người đàn ông. Bây giờ, điều thú vị về Bác sĩ Tan là làm thế nào là con trai của mình quản lý để có được đăng tải công việc thích ý như một nhà khoa học quốc phòng khi ông là Bộ trưởng Quốc phòng.

Có công bằng cho Bác sĩ Tan? Vâng, nó có thể không được nhưng sau đó một lần nữa, chính phủ đã không chính xác được công bằng khi nói đến tổng thống hoặc.

Hãy bắt đầu với sự thật hiển nhiên các tiêu chí của những người có thể làm tổng thống là không chính xác công bằng để bắt đầu với. Một trong những yêu cầu quan trọng để tranh cử tổng thống là bạn phải có một bộ trưởng hoặc Giám đốc điều hành của một công ty với số vốn đã góp và chuyển giao 100 triệu S $. Điều đó ngay lập tức disqualifies khá một vài người. Sau đó, khi bạn nhìn vào các tiêu chí, bạn sẽ hiểu rằng người dân có thể chạy hoặc là sẽ không hoặc họ sẽ là cực kỳ bảo thủ - bạn không nhận được những vị trí của rocking thuyền. Hãy đối mặt với nó, hai ứng cử viên không phải là cựu thành viên của đảng cầm quyền, một trong số họ là một cựu công chức và các giám đốc điều hành của Bảo hiểm Hợp tác xã - là tất cả ý nghĩa và mục đích một cánh tay của chính phủ.

Không có vấn đề làm thế nào các ứng cử viên nói về "độc lập" của chính phủ, thật khó để tin rằng họ. Thật dễ dàng để bỏ này là "nói bất cứ điều gì để có được công việc."

Tuy nhiên, để được công bằng cho các ứng cử viên có ít nhất một số semblance của cạnh tranh. Trong các cuộc bầu cử cuối cùng cho Tổng thống, ứng cử viên không một kháng cự. Mọi người khác lớp đã quyết định không chạy. Một người, người đã cố gắng để chạy, đã không làm cho lớp - ông là một giám đốc tài chính chứ không phải là một giám đốc điều hành. Thực tế là ông đã không làm cho các cấp đã đưa ra những chính phủ kết quả họ muốn. Tuy nhiên, đó là không đủ - họ đã thâm nhập vào quá khứ của mình và công bố chất bẩn của mình - trong đó bao gồm những thứ như tranh chấp ông đã có với Ban quản lý nhà chung cư của mình một thập kỷ trước.

Chúng tôi công chúng chỉ đơn giản là không muốn cuộc bầu cử được các nước khác đã sống sót với các trung tâm quyền lực khác nhau và như xa như hầu hết chúng ta đều có liên quan "cố định"., Không có lý do cho một trong những nhóm có quyền lực không thể hỏi.

Chúng tôi cũng nhớ những điều trị của Tổng thống cuối cùng đã làm những gì ông đã phải làm. Tổng thống cuối Ông là cựu Phó Thủ tướng Chính phủ đã tin rằng ông đã có một công việc để làm, không có vấn đề gì chính phủ nghĩ hoặc cảm thấy. Ông đã đưa ra một cuộc họp báo công cộng về các vấn đề mọc răng ông đã có với chính phủ. Không thực sự làm cho bất kỳ cáo buộc mà ông cung cấp một cái nhìn độc lập về những gì đã xảy ra. Bằng cách nào đó đã được một chút quá nhiều cho những quyền hạn mà được bằng cách nào đó, khi người đàn ông chết vì ung thư, có một "ủy ban" quyết định ông sẽ không được dành một tang lễ nhà nước - chắc chắn đây là cái gì sẽ được xem xét một được tự động cho một thủ trưởng cũ của Nhà nước.

Trong nhiều cách, người thắng cuộc bầu cử là không quan trọng. Các ứng viên được chấp nhận chung là người đàng hoàng, những người sẽ làm công lý cho công việc. Những gì là quan trọng, tuy nhiên, là liệu cuộc bầu cử tổng thống là sự khởi đầu của một phương pháp mới để làm việc? Chính phủ chấp nhận rằng nó không còn cơ quan không thể hỏi trên tất cả các vấn đề trong nước? Có thể là sự khởi đầu được chính phủ về một cuộc trò chuyện bằng chứ không phải là giữa lớn và tốt với ngu si đần độn và biết vâng lời

No comments:

Post a Comment