Tuesday, 10 January 2012

Của địa phương ... ......

Nếu tôi đã cho một ý kiến ​​về những gì tôi nghĩ là một trong các chiến dịch quảng cáo của thế giới tốt nhất trong những năm gần đây, tôi có nó là của HSBC (Hồng Kông Thượng Hải Ngân hàng Công ty Cổ phần), này khẩu hiệu đơn giản "Ngân hàng địa phương của Thế giới." không chỉ thực hiện quảng cáo tốt - nhưng nó cũng là một chiến lược kinh doanh đẹp. London dựa trên ngân hàng này cho thấy rằng nó hiểu cách thế giới đang diễn ra, cụ thể là mong muốn của con người cũ thời để đối phó với những người như bạn, nhưng tại cùng một để đối phó với một người biết thế giới.

HSBC Chiến dịch này nhắc nhở tôi một trong những chủ đề thảo luận thường ngày đại học - cụ thể là vấn đề của ý tưởng này đã được đơn giản - toàn cầu hóa ở đây để ở và thế giới sẽ chỉ nhận được nhỏ hơn để thông tin liên lạc hiện đại như internet "glocalisation.". Tuy nhiên, khi thế giới trở nên nhỏ hơn mọi người sẽ nhận được nhiều hơn gắn liền với cộng đồng địa phương của họ. Những người ủng hộ lý thuyết "glocal" lập luận rằng nếu các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh, họ cần phải được cả hai toàn cầu và địa phương.

Việc làm này là phức tạp hơn so với âm thanh. HSBC đã thành công trong việc hiển thị này trong chiến dịch quảng cáo của nó. Họ đã rất thành công mà tôi không bao giờ nhận ra rằng HSBC là một thuộc địa Anh Ngân hàng cho đến khi họ tiếp quản Ngân hàng Midland trở lại trong đầu những năm 1990. Như một đứa trẻ, cha tôi banked với HSBC và tôi luôn luôn thấy chúng như là từ Hồng Kông và do đó, Hồng Kông Trung Quốc. Nhìn thấy một người Anh Trắng với tư cách Giám đốc điều hành một cái gì đó của một cú sốc với tôi. Thật không may, bên ngoài HSBC, tôi không thể suy nghĩ của một doanh nghiệp toàn cầu đã thành công làm cho bản thân địa phương. Tại sao như vậy?

Tôi nghĩ rằng câu trả lời là khá đơn giản. Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi "Toàn cầu hóa" là thuật ngữ. Nếu bạn không "toàn cầu" hoặc ít nhất là "khu vực" trong tất cả mọi thứ bạn làm, bạn sẽ được coi như là một cái gì đó của một Nếu bạn sống và opperate ở một nơi nhỏ như Singapore, bạn cần phải có "người chậm chạp." một yêu cầu bồi thường phần nào hợp lý để "toàn cầu" hoặc ít nhất là "khu vực" trong quan điểm của bạn. Singapore ngày của riêng mình là một thị trường nhỏ mà ngay cả những công ty đa quốc gia lớn không điều trị các ngân sách cho thị trường địa phương nghiêm túc. May mắn thay, Singapore là khu vực trụ sở chính và ngân sách khu vực được thiết lập từ Singapore - để Singapore dựa trên kinh doanh không có cơ hội chiến đấu cho khu vực Châu Á-Thái Bình Dương hoặc ngân sách Nam Á.

Không chỉ các doanh nghiệp sẽ "toàn cầu". 'Internet' chú hề bất kỳ có thể được "toàn cầu." Tôi đã đánh đập blog này ở Singapore trong sáu năm qua. Trong khi khán giả của tôi chủ yếu là Singapore, tôi đã có độc giả từ Mỹ, Anh, các bộ phận của châu Âu và thậm chí còn đen tối nhất châu Phi. Tôi không cần phải là một phần của một công ty xuất bản lớn để có thể đọc trên toàn thế giới.

Không có nghi ngờ rằng toàn cầu hóa trên toàn bộ là một điều tốt. Tôi sống ở châu Á, mà là ở thời điểm bằng văn bản cho một phần của thế giới chỉ với tiền bất kỳ. Phép lạ tăng trưởng châu Á là một sản phẩm của toàn cầu hóa. Nó bắt đầu với bốn NICS (Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Singapore) và ngày nay lây lan của nó để những người khổng lồ của Trung Quốc và Ấn Độ. Câu chuyện thành công đã được đơn giản - chúng tôi đã mở ra chính mình để nhân tài toàn cầu, cạnh tranh, vv kỳ vọng công ty của chúng tôi làm và dịch vụ theo quy định toàn cầu chứ không phải là tiêu chuẩn địa phương.

Ấn Độ nói đến cái tâm như một ví dụ như một quốc gia đã được hưởng lợi từ được, tôi nhớ một thời gian khi điều duy nhất bạn có thể làm với bất cứ điều gì đến từ Ấn Độ để đặt nó trong Shrine New Age và tụng không ngừng xung quanh nó "toàn cầu". Trong một không gian ít hơn ba thập kỷ qua, Ấn Độ đang chuyển động lên các bậc thang và ngày nay, người ta có công ty Ấn Độ rất nghiêm túc. Mọi người đều biết về IT và các trung tâm cuộc gọi. Tuy nhiên, Ấn Độ là nhiều hơn thế. FDA Mỹ chấp thuận một số lượng ngày càng tăng của các loại thuốc dựa trên nghiên cứu lâm sàng được thực hiện ở Ấn Độ.

Như thế nào mà một quốc gia lớn, kém phát triển để trở thành một cầu thủ nghiêm trọng trong một số ngành công nghiệp não? Câu trả lời là đơn giản - các bit não của Ấn Độ là rất cao với lưới "toàn cầu" trong khi các bit của Ấn Độ đang tiếp tục thất bại vẫn còn bị mắc kẹt trong bùn "tỉnh".

Toàn cầu hóa là không chỉ là một ý tưởng kinh doanh. Của nó đã giúp nâng cao tiêu chuẩn của cuộc sống trong các khía cạnh khác. Niềm hy vọng lớn ở châu Á là chính khổng lồ châu Á, Trung Quốc, sẽ không thể trở về những ngày tàn bạo của chế độ độc tài Maoist. Trong khi Trung Quốc vẫn còn một chế độ độc tài Cộng sản bằng nhiều cách, các trưởng Đảng Cộng sản là của ngày hôm nay không có thể biến đồng hồ trở lại - quá nhiều người Trung Quốc đã sống phần còn lại của thế giới hiện và không ai hình dung những người cho phép những người cầm quyền để biến đồng hồ trở lại .

Trong khi được "toàn cầu" chắc chắn là một điều tốt, có một điều như vậy là bị hư hỏng do toàn cầu mà bạn quên địa phương. Tôi nghĩ rằng sự bùng nổ "dot.com" đi phá ngoạn mục vào năm 2000. Điều gì đã xảy ra?

Đơn giản - chúng tôi đã nhận để bắt lên trong hype của internet và được "toàn cầu" mà chúng ta quên mất sự hiện diện của chúng tôi "thực sự". Tôi nhìn vào bản thân mình như là một ví dụ. Blog entry này sẽ được đọc bởi những người lân cận Singapore. Tôi đã sắp xếp cho các khách hàng được phỏng vấn trong các vùng đất nước ngoài mà không để lại Singapore. Trong khi tôi có thể làm những việc vượt quá shored Sinapore của tôi phải nhớ rằng tôi vẫn còn hiện diện tại Singapore và do đó sự tồn tại của tôi "thực sự" vẫn còn trong bối cảnh địa phương của Singapore.

Bây giờ, hãy dịch này thành một cái gì đó lớn hơn. Tiếp thị được lấp đầy với các ví dụ của các thương hiệu toàn cầu với sức mạnh của họ ngân sách toàn cầu, chuyên môn vv vv đã trở thành thất bại thảm hại khi họ đã giả định rằng người dân địa phương sẽ từ bỏ văn hóa của họ chỉ để được "toàn cầu."

Một trong những ví dụ yêu thích của tôi là Ford "Nova", thất bại thảm hại tại thị trường Mỹ Latin. Phải mất một số tia sáng để nhận ra rằng "Không - Va" trong tiếng Tây Ban Nha là "không thành công" - không chính xác thông điệp bạn muốn truyền tải đến người mua xe - "xe" "Mua" Không Go

Có nhiều ví dụ khác. Một ví dụ Châu Á là Jollibee, một Fillipino doanh thức ăn nhanh khiến McDonalds chinh phục từ thị trường địa phương của họ bằng cách đơn giản hấp dẫn cho hương vị địa phương.

Người Mỹ đang đặc biệt phạm tội bất chấp "địa phương" sensetivities. Trong một cách, bạn không thể trách họ cho nó. Những người xung quanh thế giới có một "tình yêu" đáng kinh ngạc cho những thứ Mỹ. Có lẽ bạn có thể nói lời cảm ơn đến Maddison Avenue nhưng Mỹ và các biểu tượng văn hóa Mỹ đã tìm ra cách bám vào tinh thần của chúng tôi.

Tuy nhiên, càng nhiều như phần còn lại của thế giới yêu thích những thứ Mỹ, chúng tôi không chính xác muốn mất văn hóa địa phương của chúng tôi hoặc chúng tôi cũng không muốn người Mỹ áp đảo chúng ta nói chúng ta làm thế nào để chạy cuộc sống của chúng ta - một cái gì đó mà đã trở thành đặc biệt đúng với các gần đây khủng hoảng tài chính. Tôi có nghĩa là bạn có thực sự muốn mọi người đã hơi say lên thế giới bằng cách trốn và chơi roulette với tiền của bạn nói cho bạn về làm thế nào để quản lý tiền bạc của bạn?

Khi Americanisation, đó là rất nhiều cách điều tương tự như là "toàn cầu hóa" được quá áp đảo người dân địa phương chiến đấu trở lại và họ có thể giành chiến thắng.

Điều này đã được mang về nhà cho tôi tại một cửa hàng làm việc gần đây về Afghanistan, tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Nam Á (ISA) Singapore.

Một trong những thú vị nhất (tôi sử dụng thuật ngữ lịch sự) là một cuộc nói chuyện của ông Muhammad Sabir Siddiqi, Giám đốc Phát triển và Awarness công cộng, Afghanistan. Người đàn ông nghèo có nhiệm vụ unenviable thừa nhận rằng hiện nay chính phủ Afghanistan và các đồng minh quốc tế (Mỹ và các đồng minh NATO) đã mất đi cuộc chiến tuyên truyền chống lại Taliban.

Câu hỏi đặt ra là đơn giản - Làm thế nào? Nếu có bất cứ ai bạn sẽ có thể để đánh bại trong một cuộc chiến tuyên truyền - nó phải là quân Taliban. Bạn đang nói về một nhóm những tên côn đồ tôn giáo đã dành gần một thập kỷ thiết lập toàn bộ đất nước trở lại bởi nhiều thập kỷ bằng cách cấm bất kỳ hình thức giao tiếp với thế giới bên ngoài là "Un-Hồi giáo." Taliban là những người rất người tổ chức hành quyết hàng loạt ( đọc stonnings) cho những thứ đơn giản như "phù thủy nghề" và họ đã có một thói quen đánh đập cô gái (axit ném), người đã táo bạo đi học. Đây là loại tài sản thương hiệu thường được bạn bị cấm cho cuộc sống từ bát nhà vệ sinh của người dân.

Bằng cách so sánh, bạn có chính phủ Afghanistan và các đồng minh Mỹ, những người có kinh nghiệm của Maddison Avenue phía sau họ. Tài sản thương hiệu của Mỹ là "pursuite hạnh phúc".

Tôi hỏi ông Siddiqi làm thế nào nó đã có thể cho giá trị thương hiệu của Taliban (đọc - tên côn đồ giết người) đã đánh bại chính phủ Afghanistan và Mỹ bảo trợ của nó (đọc - ngọt ngào tóc vàng nóng). Câu trả lời của ông là "những người ủng hộ Taliban và biết hệ thống ở Afghanistan."

Tôi nghĩ rằng tình hình vượt ra ngoài truyền thông. Tuy nhiên, ông Siddiqi một điểm rất có giá trị. Chính phủ Afghanistan Hamid Karzai và những người ủng hộ Mỹ disgregarded nhạy cảm địa phương. Họ đầu tư rất nhiều trong những thứ như internet và các chiến dịch truyền hình trong một đất nước mà không có internet. Điều này có thể đã làm việc ở Mỹ hoặc châu Âu nhưng ở Afghanistan?

Ngược lại, Taliban thông qua nhà thờ Hồi giáo và của Maddrasah. Họ đi ra ngoài để gặp gỡ người dân. Họ cũng học được cách để trở thành người sử dụng rất hiệu quả của truyền thông hiện đại như Inernet và truyền hình.

Dù muốn hay không, mà mọi người hợp lý nhất có thể tưởng tượng có bị flush vào bồn vệ sinh của lịch sử có một "trở lại" và họ đã thiết lập một văn phòng ở Qatar với sự ban phước của người Mỹ.

Làm thế nào điều này xảy ra? Đơn giản - Taliban đã mở cửa cho sử dụng công nghệ toàn cầu, nhưng nhớ địa phương. Không giống như chính phủ Mỹ ủng hộ Karzai, họ từ từ xây dựng lại căn cứ của họ từ dưới lên chứ không phải là cố gắng để áp đặt bất cứ điều gì từ trên xuống.

Tôi nhớ một nhà phát minh địa phương nói với tôi những nỗi thất vọng của mình trong việc đối phó với chính quyền địa phương tại Singapore. Ông mô tả làm thế nào ông cung cấp một giải pháp cho họ và họ nói với ông, "Không ai khác trên thế giới hiện nó theo cách bạn làm gì?" Trả lời của ông là "không ai khác có nhu cầu duy nhất mà chúng tôi."

Các doanh nghiệp và chính phủ nên được toàn cầu. Tuy nhiên, họ bỏ qua các nhu cầu địa phương. Tốt nhất là tốn kém. Tại tồi tệ nhất chúng tôi nhận được một tình huống mà thích của Taliban có thể làm cho một "trở lại."

No comments:

Post a Comment