Sunday, 18 March 2012

Tất cả tại trường

Đã có một vài chữ cái trong tờ báo hôm nay của Singapore nói về hệ thống giáo dục của chúng tôi. Các cuộc tranh luận đã tập trung xung quanh một thực tế rằng mặc dù tất cả những lời khen ngợi đã được đổ về các thành tựu của Singapore trong lĩnh vực giáo dục, chúng tôi đã sản xuất các nhà lãnh đạo hầu như không có của các tập đoàn toàn cầu.

Đây là một cuộc tranh luận khá kịp thời. Mặc dù là một phép lạ kinh tế, các nhà hoạch định chính sách của Singapore đang lo lắng. Các câu hỏi trong số một vài thành viên của các lớp học 'ầm ầm' là những gì chính xác là "bên cạnh" cho Singapore? Để chuẩn bị cho những gì xảy ra tiếp theo, người ta phải nhìn vào các trường học.

Hệ thống trường học của Singapore là khá darn tốt. Chúng tôi thừa hưởng hệ thống thuộc địa cũ của Anh và thay vì làm cho nó "WIS hy loãng" như người Anh đã làm trong thập niên 60 (năm họ phát minh ra hệ thống toàn diện), chúng tôi quyết định làm cho chúng ta một ít khắc nghiệt hơn và đến tận ngày nay, chúng ta không thực hiện bất kỳ lời xin lỗi cho nó.

Trên bề mặt của sự vật, không có lý do cho nó. Singapore đá ass trong những thứ như điểm số cạnh tranh toàn cầu đối với toán học và khoa học. Chúng tôi đã đi từ một dân số hầu như không biết chữ từ ngày ông bà tôi để biết đọc biết viết trong tổng số tôi. Chúng tôi đặc biệt tốt khi nói đến kỳ thi. Tới bất kỳ trong đội tuyển ở nước ngoài và bạn sẽ tìm thấy rằng Singapore thường trên lớp đơn giản, đào tạo của chúng tôi được chúng tôi hướng lên cho các kỳ thi trong một cách mà các trường học phương Tây không.

Về kinh tế, hệ thống cũng đã phục vụ chúng ta tốt. Các nhà đầu tư nước ngoài bơm tiền lớn vào Singapore chủ yếu là bởi vì chúng ta có một hồ bơi của người lao động có tay nghề cao. Cả hai 3M và Alcon xây dựng nhà máy tại Singapore chứ không phải tại các địa điểm xung quanh khu vực rẻ hơn bởi vì chúng tôi đã có một hồ bơi công nhân lành nghề là hàng xóm của chúng tôi không có.

Vì vậy, tại sao trên trái đất chúng ta vắt tay của chúng tôi về giáo dục? Vâng, câu trả lời là đơn giản này. Mặc dù tất cả các thành tựu của chúng ta trong giáo dục, chúng tôi đã sản xuất NO đoạt giải Nobel. Không có những điều như một nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn cầu những người được giáo dục trong hệ thống Singapore. Nó không phải chỉ là các công ty đa quốc gia được điều hành bởi người nước ngoài. Để có được trước trong dịch vụ chính phủ, bạn cần phải dành một thời gian giáo dục của bạn ở nơi khác. Tất cả ba của Thủ tướng Chính phủ của chúng tôi đã phải học ở nơi khác cho một khoảng thời gian. Khi Kishore Mahbubani, điều gần gũi nhất của Singapore với một trí thức, khuyến khích Singapore để gửi con em đến trường đại học địa phương của chúng tôi tuyệt vời tốt, có người hỏi anh ta, nơi con gái của ông đã được nghiên cứu. Ông Mahbubani đột nhiên trở nên rất im lặng về chủ đề này.

Một người bạn của tôi nói tốt nhất. "Hàng năm nhiều việc làm được tạo ra Chúng tôi đang nói với chúng ta cần rất nhiều người nước ngoài là cần thiết để làm những công việc đó, bạn hỏi, tại sao có thể không phải là người dân địa phương làm cho họ, nếu người dân địa phương không đủ điều kiện, bạn phải nhìn vào những gì người dân địa phương có điểm chung. "

Vì vậy, đây là câu hỏi - tại sao không phải là nhà lãnh đạo sản xuất hệ thống giáo dục và là lý do tại sao ngay cả một sự lo lắng.

Như với hầu hết mọi thứ ở Singapore, câu hỏi thuộc về kinh tế và chính trị cơ bản. Quay trở lại những ngày đầu độc lập là cần thiết để xây dựng đất nước càng nhanh càng tốt. Câu trả lời trong những ngày đó là đi ngược với những gì xã hội hậu thuộc địa đã làm và chào đón các công ty đa quốc gia phương Tây và Nhật Bản để thuê người dân và xây dựng nền kinh tế. Để mang lại các công ty đa quốc gia trong những ngày đó, bạn chỉ đơn giản là cần thiết để được rẻ hơn so với các quốc gia chủ. Bí mật của chúng tôi là tạo ra một lực lượng lao động được đào tạo và phù hợp.

Hey mau, chúng tôi đã cho các công ty đa quốc gia có một hồ bơi của người lao động đủ điều kiện để làm các công việc và đã không nhận được vào các thói quen khó chịu của gia đình công. Lee Kuan Yew sẽ làm cho darn chắc chắn rằng không có nhóm lợi ích có thể làm cho anh ta những gì của thợ mỏ đã làm cho Ted Heath ở Anh. Ông làm việc với các nhà sản xuất gặp khó khăn một cách tàn nhẫn và khen thưởng phù hợp.

Thật không may thời gian đã thay đổi. Phần còn lại của châu Á đã trở thành một nơi hợp lý để đối phó với và họ đang lợi thế về kích thước được bắt đầu tính. Đặt nó chỉ đơn giản là, Singapore sẽ không bao giờ làm cho mọi thứ với giá rẻ hơn so với Trung Quốc hoặc Việt Nam và họ sẽ không bao giờ phục vụ với giá rẻ như Ấn Độ hay Philippines - và đó vẫn là trường hợp ngay cả khi bạn đã có được tất cả các công nhân Singapore làm việc cho một số tiền thẻ thay vì chế độ tiền lương.

Singapore đã chơi lợi thế của nó là một nơi trú ẩn an toàn. Vì vậy, các công ty đa quốc gia có thể làm kinh doanh của họ ở nơi khác nhưng rất có thể là trụ sở chính sẽ có mặt tại Singapore. Hỏi bất kỳ người nước ngoài tại sao họ đang ở Singapore và họ sẽ cho bạn biết rằng cuộc sống rất thoải mái, thường nhiều hơn so với ở quê nhà.

Tuy nhiên, điều đó vẫn không làm cho dân Singapore off tốt hơn. Có, chúng tôi có rất nhiều người nước ngoài sống ở đây và họ đang chi tiêu tiền vào rượu giá cao. Nhưng điều đó không chính xác tạo ra một cuộc sống tốt cho Singapore. Chúng tôi, khi dân số vẫn còn trong lớp kẹp giữa người nước ngoài trên đầu trang và người lao động ở phía dưới. Để làm cho vấn đề thoải mái hơn, chính phủ đã được trên một ổ đĩa để giảm sự phụ thuộc của chúng tôi "lao động nước ngoài" ở dưới cùng của bậc thang. Đầu vẫn stubournely nước ngoài.

Trong thập kỷ cuối cùng của cuộc sống ở Singapore, nó vẫn còn hiếm để tìm thấy một Singapore chạy Singapore các hoạt động của một công ty đa quốc gia. David Tang của DDB vẫn Singapore chỉ chạy các văn phòng Singapore của một công ty đa quốc gia. Ed Ng, khu vực trước đây là Giám đốc điều hành của GE Thương mại Tài chính Đông Nam Á là một loài duy nhất có một báo cáo của Mỹ với anh ta. Bên ngoài hai, các ông chủ người Singapore đã được tất cả các doanh nhân - Palani Pillai và Hong Lim Sáu đến tâm.

Một phần lý do là văn hóa. Để leo lên trong một công ty đa quốc gia, bạn cần phải có kinh nghiệm ở nước ngoài. Một thỏa thuận tốt của Singapore không thích đi du lịch chỉ đơn giản là bởi vì bạn không bao giờ biết khi nào bạn nhận được để xem gia đình. Cả hai Eddie Khoo, người đứng đầu của ngân hàng tiêu dùng cho Ngân hàng United Overseas và Edmund Koh, Chủ tịch UBS Singapore, cựu Citibankers chuyển đến các ngân hàng nhỏ (được thừa nhận ở các vị trí cao hơn) với lý do rất đơn giản - họ tăng cao như họ có thể Citi Singapore và bất kỳ cao hơn sẽ có nghĩa là tái định cư ở nơi khác.

Phương Tây và bây giờ Người nước ngoài Ấn Độ không cảm thấy ghê tởm như vậy về di chuyển xung quanh. Như vậy, các nhóm này tìm thấy nó dễ dàng hơn để di chuyển lên các bậc thang quốc tế của công ty. UL của người đứng đầu ở châu Á-Thái Bình Dương là từ Kerela và có Deepak Sharma, Chủ tịch Ngân hàng Citi Private một công dân Ấn Độ bây giờ hạnh phúc cư trú tại Singapore.

Tuy nhiên, mong muốn không để đi du lịch không phải là lý do duy nhất lý do tại sao Singapore không bay cao. Sự thật đáng buồn xảy ra là một thực tế rằng Singapore chỉ đơn giản là không phù hợp đối với nhiều người của công việc hàng đầu.

Hệ thống của chúng tôi đã sản xuất các công nhân tốt, mọi người có thể làm công việc cũng như bất cứ ai trên thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là chỉ là một chất lượng yêu cầu trong công ty đa quốc gia ngày nay. Tôi nghĩ rằng Alsagoff Monical cựu ông chủ của tôi sẽ nói với chúng tôi, "Nó không phải là người tốt nhất cho công việc được công việc là người bán chính mình tốt nhất đã được công việc." Neil Pháp, WPP cựu Creative trưởng toàn cầu sử dụng để tự hào mình trong khả năng của mình để bán mình.

Singapore nổi tiếng là xấu tự quảng cáo. Bạn có thể tranh luận rằng chúng tôi là một người tự nhiên khiêm tốn. Tuy nhiên, đó là không đúng sự thật. Chúng tôi là cạnh tranh từ địa phương mà đến với tâm là đồ mặt dày, Phúc Kiến cho sợ hãi để mất. Chúng tôi là một trong vài nơi trên trái đất nơi tôi biết, nơi sinh viên sẽ cố tình che giấu sách tham khảo trong thư viện để đảm bảo không ai có thể nhận được rằng khó nắm bắt "" cấp. Chúng tôi chỉ đơn giản là không thích nổi bật bởi vì hệ thống của chúng tôi thường tát xuống chap người cố gắng nổi bật. Tôi nhớ cụm từ, "Tại sao bạn nên đặc biệt", được sử dụng nhiều hơn một lần khi tôi còn ở quốc gia Dịch vụ. Ở những nơi khác, là "đặc biệt" là một cái gì đó để tự hào. Ở Singapore, nó là để đánh dấu cho các rắc rối.

Chúng tôi sợ gây rắc rối hơn nhiều hơn chúng ta muốn thành công. Có, nó luôn luôn phải cẩn thận. Tốt hơn, sử dụng bao cao su trước khi đi ngủ mà sexy hunk / xanh cho mắt. Tuy nhiên, nỗi sợ thất bại có xu hướng lai tạo một cái gì đó đáng lo ngại hơn so với thận trọng - một thiếu của một ý thức sở hữu.

Hãy suy nghĩ lại Mas Selamat trốn thoát khỏi nhà tù Whitley. Bộ trưởng Nội vụ đã dành một số tiền không lành mạnh của thời gian giải thích lý do tại sao nó không phải là lỗi của ông rằng một người đàn ông đi khập khiễng thoát khỏi một cơ sở bảo mật cao thay vì tập trung vào một giải pháp. Tôi nghĩ rằng ngày Dịch vụ quốc gia của tôi khi tôi ngớ ngẩn đã không kiểm tra đạn dược khi đi qua phòng bảo vệ và đã tát Trung sĩ Tiểu đoàn có trật tự cho nó. Trung sĩ RP nói với tôi sau này, "Quá xấu bạn đã đăng ký thu trên phiếu, nếu không bạn có thể đổ lỗi cho những người đàn ông của bạn."

Một nơi nào đó, bằng cách nào đó chúng ta được dạy rằng trách nhiệm bằng rắc rối. Tốt nhất để tránh responsbility và do đó gặp khó khăn. Til ngày này, tôi sẽ không đổ lỗi cho những người đàn ông theo lệnh của tôi cho một sai lầm tôi đã làm nhưng tôi đoán làm cho tôi một công việc hạt của các loại.

Đang trên đầu có nghĩa là bạn phải chịu trách nhiệm về vấn đề mà cây trồng lên. Các phần thưởng là tất nhiên lớn hơn khi bạn đạt tới đỉnh, nhưng như vậy là nguy cơ. Mỹ không sản xuất những người đã leo lên đến đỉnh cao bởi vì họ sẵn sàng để trả lời với công việc của họ. Nó không xảy ra ở Singapore. Tốt hơn để đổ lỗi cho người nước ngoài hơn so với gánh nặng đổ lỗi lên chính mình.

Tôi nghĩ rằng một liên doanh mà tôi đang cố gắng để kick bắt đầu với một người bạn của tôi, một đầu bếp là người. Tôi tin rằng có chỗ cho anh ta để làm một số phục vụ bên trong. Tôi đã chưa niêm yết sự giúp đỡ của một người bạn khác để làm các tài liệu quảng cáo. Đóng góp cho liên doanh này đã cho tôi biết để tìm kiếm sự hướng dẫn của một người lớn tuổi làm thế nào để làm những việc bước theo bước.

Nó làm tôi lo lắng rằng điều này là tâm lý của người dân Singapore trẻ tuổi. Có, liên doanh có rủi ro cho nó. Nó có thể không bắt đầu cho một mình thành công hay thất bại. Đây là một ý tưởng mà tôi nghĩ là theo đuổi giá trị và giá trị của nó làm việc. Vâng, không có khả năng nhưng bạn không bao giờ biết cho đến khi bạn cố gắng.

Tôi có quan điểm mà bạn có thể giảm thiểu thất bại bằng cách tham khảo ý kiến ​​những người đã xuống đường trước khi bạn. Tuy nhiên, người ta phải chịu trách nhiệm cuối cùng cho những cái riêng của hành động.

Ý tưởng đi vào kinh doanh với một người nào đó nói với bạn làm thế nào để làm điều đó-by-step là một dấu hiệu mà người ta thậm chí không nên được doanh nghiệp tư nhân. Nó cho thấy bạn có nhu cầu để vượt qua responsbility vào người khác. Nó cho thấy rằng bạn muốn nói ngày là: "Nó không phải là tôi."

Một lần nữa, chúng ta hãy so sánh Wong Kan Seng và phản ứng của Chính phủ Singapore Mas thoát Selmat của phản ứng của John McCain thất bại bầu cử của mình. Những người bạn sẽ làm theo? Những người bạn sẽ tin tưởng. Người đàn ông đòi được trả hàng triệu và phủ nhận tất cả trách nhiệm cho những việc đó xảy ra. Hoặc bạn sẽ tin tưởng vào người đàn ông thừa nhận những sai lầm của mình và nói xin lỗi?

Tôi nhớ chính trị gia Hồi giáo trẻ từ Pasir Ris GRC, người uống vào ban ngày Ramadan aka Thambi Pundek nói: "Tất nhiên, bạn đừng xin lỗi - đó là cách bạn giữ cho công việc của bạn"

Vâng, vấn đề là, công việc có thể được thuê ngoài một người nào đó rẻ hơn hoặc một công nghệ có thể làm những gì bạn làm lỗi thời. Bạn có tìm thấy một cách có trách nhiệm cho chính mình và tạo ra một cái gì đó cho chính mình hoặc bạn chết chờ đợi cho chính phủ để cung cấp cho bạn những điều.

Một cái gì đó cần phải được thực hiện đúng nơi để bắt đầu là ở nhà và ở trường học. Trẻ em cần được dạy rằng tốt của nó để chịu trách nhiệm cho hành động của bạn. Đó là làm thế nào bạn nhận được tốt hơn.

Các chính trị gia Hồi giáo trẻ từ Pasir Ris GRC aka Thambi Pundek luôn luôn nói với tôi rằng chúng tôi phải chào là "văn hóa cao cấp" của phương Tây. Tôi hỏi, tại sao chúng ta cần để chào mừng một "nền văn hóa cao cấp" mà chúng ta có thể tạo ra một trong đó là tốt nếu không tốt hơn cho chính chúng ta. Tôi nghĩ đó là một câu hỏi geniouses siêu trong chính phủ nên suy ngẫm

No comments:

Post a Comment