Tuesday, 15 May 2012

Một trường hợp cho Bắt Out

Cuối tuần này, tôi tìm thấy bản thân mình tại một diễn đàn rất thú vị được thực hiện bởi MP cho Pasir Ris Pungoll GRC, Tiến sĩ Janil Puthucheary. Diễn đàn này được tập trung vào các vấn đề tiền lương công nhân thấp và câu hỏi quan trọng của sự kiện là, "bao nhiêu là bạn sẵn sàng trả tiền không?"

Sức mạnh tổng hợp của các cuộc thảo luận là như vậy - người đồng ý rằng có những nhóm ở Singapore làm việc cho những gì chỉ có thể được gọi là tự cung tự cấp lương. Chất tẩy rửa nhà vệ sinh cho ví dụ, được trả trung bình, số tiền ông hoàng của S $ 600 một tháng cho một tuần 6 ngày. Mọi người đồng ý rằng họ muốn được sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để sử dụng một nhà vệ sinh công cộng nếu nó tăng gấp đôi tiền lương của các chất tẩy rửa nhà vệ sinh. Sau đó, câu hỏi di chuyển vào trình điều khiển xe buýt. Tiến sĩ Puthucheary sau đó yêu cầu các câu hỏi khéo léo - "bạn sẽ phải trả nhiều hơn nếu nó được đảm bảo rằng sự gia tăng sẽ đi đến tài xế xe buýt?" The 2 câu trả lời nổi bật nhất từ ​​khán giả là 'Phụ thuộc nếu nó là 1 xe buýt Singapore hoặc Trung Quốc lái xe "và" Nếu công bằng đi lên cuộc hành trình 1,75 S $ 1, tôi sẽ tham gia Đảng Công nhân (đảng đối lập chính của Singapore). "

Trong khi đó phấn khởi là một phần trong một cuộc thảo luận sôi nổi về vấn đề này, tôi cảm thấy rằng tất cả mọi người được ốp chân tường xung quanh brontosaurus trong phòng - vai trò của chính phủ. Để công bằng với những người tổ chức sự kiện này, họ thuộc về Cánh thanh niên của Đảng hành động nhân dân cầm quyền. Như vậy, nó sẽ được khó khăn cho họ để giải quyết vấn đề một cách cởi mở. Tuy nhiên, nếu nghiêm trọng có ý định nghiêm túc về việc giải quyết các vấn đề nhìn trừng trừng bất bình đẳng ở Singapore, người ta phải đặt câu hỏi về vai trò của chính phủ trong phương trình.

Nói chung, thiết lập tiền lương là thường là một câu hỏi của nhiều người sử dụng lao động sẵn sàng trả để có được những điều thực hiện và làm thế nào một nhân viên sẵn sàng để làm cho một số tiền nhất định. Đây thường là một trường hợp của một luận án đáp ứng đối nghịch của nó để tạo thành một tổng hợp (Trong thuật ngữ đơn giản, hai đối diện của vụ tai nạn vào nhau để tạo ra một cái gì đó mới mẻ). Người sử dụng lao động nói chung sẽ muốn trả tiền càng ít càng tốt để có được số tiền nhất của công việc trong khi nhân viên sẽ muốn mức lương trong khi số tiền ít nhất công việc.

Bằng cách nào đó những nhu cầu này đối lập tạo ra một sự cân bằng. Nó không phải là một sự cân bằng hoàn hảo. Lực lượng thị trường thường đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định giá trị của tiền lương. Khi có suy thoái kinh tế, người sử dụng lao động không thuê để những người có công ăn việc làm sẽ hy sinh tiền lương và bổng lộc chỉ để giữ cho công việc của họ. Khi có sự bùng nổ và có một thiếu của người dân để làm các việc làm được tạo ra, sau đó tiền lương bắn lên.

Trong khi cuộc đàm phán tất cả mọi người về các lực lượng thị trường, hầu hết mọi người quên rằng chính phủ đóng một vai trò rất quan trọng. Thứ nhất, chính phủ đặt ra phương hướng cho thị trường thông qua những việc như quy định. Quan trọng hơn, chính phủ phải đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cân bằng không tip quá xa một trong hai cách. Chính phủ phải thấy rằng mọi người nhận được tiền lương họ có thể sống sót trên (Hãy suy nghĩ của mùa xuân Ả Rập, nơi mà những người bình thường phải mất ba công việc để tồn tại), nhưng cùng một lúc, chính phủ phải đảm bảo rằng các doanh nghiệp có thể đủ khả năng để thuê người (Hãy suy nghĩ của Vương quốc Anh những năm 1970 khi thuế là gần 100% của thu nhập doanh nghiệp không thể tạo ra lợi nhuận). Nếu bạn thích, chính phủ là trọng tài trong các trò chơi.

Của chính phủ Singapore có một vấn đề nhỏ như một trọng tài - đó là một thực tế rằng chính phủ là trong thực tế chủ sở hữu lớn nhất của kinh doanh tại Singapore. Chính phủ sở hữu Tổng công ty Đầu tư Chính phủ Singapore (GIC) và Temasek Holdings Pte Ltd Các thực thể này đã được thiết lập để quản lý các khoản tiết kiệm bắt buộc của dân số và thặng dư ngân sách giai đoạn sau này. Giá trị của tài sản được kiểm soát bởi cả các công ty này chạy vào tỷ. Các cổ đông lớn nhất trong các công ty lớn nhất niêm yết trên thị trường chứng khoán là Temasek Holdings.

Trong sự công bằng cho Chính phủ Singapore, nó giữ một bàn tay tương đối ra khỏi cách tiếp cận trong việc quản lý của các công ty lớn. Giám đốc điều hành của công ty như DBS và Tư vấn trưởng đã nhận được trên giá trị của những người kinh doanh chứ không phải là quan chức chính phủ. Nhà nước sở hữu đã không tật nguyền SIA trở thành một hãng hàng không đẳng cấp thế giới. DBS ngày hôm nay thuê những người cấp cao từ các ngân hàng quốc tế như Citibank để đảm bảo họ chơi như các cầu thủ quốc tế nghiêm trọng.

Một cũng có thể lập luận rằng trong những ngày đầu độc lập, tình trạng này là cần thiết. Singapore không có người để chạy các tập đoàn lớn và sự cộng sinh giữa công chức và những người đang chạy các tập đoàn lớn là một cách chia sẻ tài năng. Bạn có thể lập luận rằng làm công chức dành một thời gian trong các công ty đã giúp tạo ra một dịch vụ kinh doanh thân thiện với dân sự. Điều này lần lượt đã được một điểm bán hàng mạnh mẽ trong việc giữ cần thiết đầu tư nước ngoài vào nước này.

Một quan liêu tỷ lệ đầu tiên đã là một trong những thế mạnh của Singapore. Máy chính phủ Singapore âm thanh như một bộ máy tư nhân khu vực doanh nghiệp nói về những thứ như hiệu quả và tập trung khách hàng. Điều này tốt cho Singapore.

Trong khi tất cả những lập luận này thuyết phục, họ đang mất đi tiềm năng của họ và bắt đầu trông giống như các đối số theo từng cấp và ngày càng không thích hợp.

Từ quan điểm kinh doanh, nó có thể tranh luận rằng chính phủ sở hữu đã thực sự tổ chức lại các doanh nghiệp Singapore. Của các tập đoàn lớn, chỉ SIA có một nhãn hiệu trong ngành công nghiệp toàn cầu của mình. Lý do là đơn giản - đây là một ngành công nghiệp của chính phủ Singapore bảo vệ là vô dụng và các hãng hàng không đã phải đối mặt với sự cạnh tranh từ người chơi toàn cầu. Các công ty khổng lồ khác để giữ riêng của mình đã được SingTel, sử dụng đống tiền mặt từ ngày độc quyền để có được tài sản ở nước ngoài. Hôm nay, nguồn doanh thu chính của SingTel Optus, công ty con của Hãng tại Úc.

Câu chuyện chưa được kể ở đây là trước khi mua lại Optus, SingTel đã cố gắng để có được tài sản tại Hồng Kông và Malaysia. Thực tế là cổ đông chính của SingTel là Chính phủ Singapore là lý do tại sao cơ quan quản lý dừng lại SingTel từ trên công ty. Hãy đối mặt, viễn thông là một doanh nghiệp nhạy cảm và thân thiện như của chính phủ Singapore có thể là các chính phủ khác, có nước, chính phủ trên thế giới mà sẽ cho phép các công ty viễn thông của họ để được mua bởi những gì họ xem là một chính phủ.

Đáng lo ngại hơn là một thực tế rằng nhiều công ty lớn của Singapore chỉ ở nhà. Họ đã được bảo vệ khỏi pháp luật của cạnh tranh và đã được cho phép để phát triển nhao. Hãy suy nghĩ của ngành công nghiệp phương tiện truyền thông của Singapore. Một yếu tố cạnh tranh đã được giới thiệu. Cả hai phương tiện truyền thông nhà bị mất một tấn tiền và chính phủ cho phép họ remonopolise. Mọi người đều vỗ lưng, hạnh phúc mà họ đã chỉ ra rằng thị trường Thật không may, họ đã quá bận rộn bảo vệ turfs của họ mà họ quên mất đổi mới sản phẩm "Quá nhỏ để cạnh tranh". Trong khi các nhà phương tiện truyền thông đã dành nguồn năng lượng bắn tỉa của họ tại mỗi sản phẩm của người khác (nghĩ rằng các đối số bất tận cho dù người xem hay độc giả là quan trọng hơn), công chúng tìm thấy nguồn tin trên internet thay thế. Chắc chắn, các blogger không kiếm tiền nhưng họ đã đạt được sự tín nhiệm tại các chi phí của cả hai bản in và các phương tiện truyền thông - đủ cho điều hành Phó Chủ tịch Marketing của Singapore Press Holdings (một cựu biên tập viên) để viết một mảnh op-ed than khóc thực tế rằng các bộ trưởng chính phủ đã được lựa chọn để sử dụng tài khoản Facebook của họ để thông báo thay vì kêu gọi một cuộc họp báo cũ thời.

Khi nhu cầu mở rộng vượt ra ngoài bờ biển của Singapore phát triển, kinh doanh và chính phủ cần để relook mối quan hệ của họ. Kinh doanh cần phải có sự tự do để hành động như các doanh nghiệp chứ không phải là một phần của một chính phủ.

Nếu trường hợp kinh doanh cho các chính phủ để có được ra khỏi kinh doanh hấp dẫn, tranh luận từ một quan điểm chính sách xã hội đang trở nên rất quan trọng.

Hãy để quay trở lại với thực tế rằng chính phủ hiện nay có một vấn đề bất bình đẳng ngày càng tăng. Hãy lấy ví dụ của trình điều khiển xe buýt và xe lửa, nhóm bác sĩ Puthucheary đưa ra.

Giao thông công cộng là một vấn đề tiềm năng. Nó được sử dụng bởi hầu hết dân số và vì vậy hầu hết dân số có một ý kiến ​​về nó. Theo như công chúng là có liên quan, giao thông công cộng đã trở nên tồi tệ hơn và đắt hơn tại cùng một thời gian.

Theo như hầu hết mọi người lo ngại, tình trạng này đã xảy ra bởi vì chính phủ đã cho phép một dòng của người nước ngoài nhập cảnh nhưng không đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng của quốc gia đã chuẩn bị cho điều này. Nói chuyện với bất kỳ người nào ngẫu nhiên trên đường phố và họ sẽ cho bạn biết rằng bus và xe lửa đã trở thành quá tải (mong đợi để chờ cho xe lửa đi qua trong buổi sáng đi làm sớm) là giá vé đã tăng lên. Cả hai phương tiện giao thông công cộng của các nhà khai thác SMRT và Comfort Delgro đã được tuyên bố lợi nhuận kỷ lục cho các cổ đông trong tám năm qua. Sau đó, khi hệ thống bắt đầu gặp sự cố, chính phủ đã can thiệp và tuyên bố sẽ tài trợ xe buýt nhiều hơn từ các quỹ của người nộp thuế. Erm, như hầu hết chúng ta đều quan tâm, chúng tôi, công chúng nộp thuế được cung cấp một trợ cấp cho các công ty in tiền từ chúng tôi.

Thật khó cho chính phủ để được xem đóng vai trò quan trọng trong những tình huống như thế này. Công chúng dự kiến ​​giao thông công cộng để có giá cả phải chăng và một tiêu chuẩn cao. Các nhà khai thác phương tiện giao thông công cộng đang được áp lực để cung cấp một dịch vụ và lợi nhuận cho các cổ đông của họ. Để cung cấp một lợi nhuận cho các cổ đông của họ, các nhà khai thác, giảm thiểu chi tiêu vào cơ sở hạ tầng cơ bản như xe buýt nhiều hơn và thuê các trình điều khiển ít kinh nghiệm từ những nơi khác, do đó đẩy xuống cho lao động cổ áo màu xanh.

Một chính phủ trung lập sẽ có thể thấy rằng tình hình là không bền vững và sẽ có thể mang lại tất cả các bên với nhau. Nó sẽ có thể nhấn mạnh vào một số tiêu chuẩn cung cấp bởi các nhà khai thác - có, bạn có thể tạo ra lợi nhuận nhưng bạn đã không có sự cố trong ... năm ...

Thật không may, chính phủ Singapore không phải là một trọng tài trung lập. Một mặt nó có áp lực từ công chúng. Mặt khác nó có quan tâm riêng của mình là một cổ đông trong hệ thống. Giám đốc điều hành của một nhà điều hành giao thông công cộng với mức giá thấp cạnh tranh với chính phủ là điều chỉnh và cổ đông. Bản chất kép của vai trò của chính phủ ở đây tạo ra một cuộc xung đột bẩm sinh quan tâm. Một mặt, nó cần phải giữ cho công chúng hạnh phúc. Mặt khác, muốn thu lợi nhuận. Là bất cứ ai ngạc nhiên rằng chính phủ là nội dung để cho phép các nhà khai thác vận tải công cộng giá vé lên và tiết kiệm đồ bảo trì cơ bản miễn là không quá nhiều người phàn nàn và những thứ chạy. Hãy đối mặt với nó, không ai nói chuyện về mua xe buýt nhiều hơn nữa cho đến khi mọi thứ bị phá vỡ.

Chính phủ phải có được trở lại vấn đề cơ bản và trở thành một trọng tài trung lập hơn là một cổ đông có quyền lợi đặc biệt ở một bên của trò chơi. Đó là chỉ sau đó rằng mọi người sẽ bắt đầu tin rằng chính phủ có quan tâm tại trung tâm và quan tâm đến việc tìm kiếm sau khi tất cả các bên.

Chỉ khi chính phủ gạt bỏ lợi ích kinh doanh của mình chủ đề này sẽ như "bao gồm xã hội" là nhiều hơn chỉ là một điểm nóng nói.

No comments:

Post a Comment