Wednesday, 25 January 2017

Bất lực của Mỹ có thể là tốt cho thế giới

Tôi đã quyết định rằng tôi sẽ cố gắng để được tốt đẹp về Tổng thống mới của Mỹ cho một sự thay đổi. Không, tôi đã không trở thành một con chó dại của các khía cạnh tồi tệ nhất của đảng Cộng hòa, nhưng tôi nghĩ rằng thời gian cao của nó mà tôi ngồi lại và cố gắng nói điều gì đó tốt đẹp về một nhân vật công chúng, tôi không thể đứng.

Ông Trump đã cho thấy rằng ông có một tài năng để đưa ra tồi tệ nhất trong mọi người. Ông đã vận động trên nền tảng của phân biệt chủng tộc, sợ đồng tính, phân biệt giới tính và đạo đức giả. Trong khi ông đam mê trong việc kêu gọi mỗi một trong những đối thủ của ông "tham nhũng", bản thân ông đã được nuông chiều trong các hoạt động đó sẽ làm cho đối thủ của ông trông thánh thiện (suy nghĩ về nó, Quỹ Clinton không phải là hoàn hảo nhưng ít nhất một số tiền đi vào nguyên nhân - Trump Foundation tăng tiền cho các lý do chính đáng mua hơn chân dung của ông Trump được đặt trong sản thuộc sở hữu của ông Trump.)

Một khi trong văn phòng, ông Trump đã không thất vọng những người khinh bỉ anh ta và những người yêu anh. Trong một tổng thống, ít hơn một tuần tuổi, anh đã chọn chiến đấu với các phương tiện truyền thông trên kích thước của đám đông tại lễ nhậm chức của ông, có những động thái để hình sự hóa việc phá thai và tăng bảo hộ mậu dịch bằng cách rút khỏi các đối tác hoặc TPP Trans-Thái Bình Dương.

Đến từ một quốc gia thương mại nhỏ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tốc độ của ông Trump giết TPP đã được xem là một lo lắng lớn. Chúng tôi, các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương nhỏ đang lo sợ đến ý nghĩa. Chúng tôi lớn các nền kinh tế của chúng ta về đầu tư của Mỹ. sự thịnh vượng của chúng tôi phần lớn phụ thuộc vào sự sẵn sàng của người tiêu dùng Mỹ để mua hàng hóa làm một phần của chúng ta về thế giới. Đột nhiên, ông Trump đã ném một cờ lê trong các công trình. Chúng ta làm gì?

Trong khi triển vọng của một nước Mỹ bảo hộ nhiều hơn có thể có vẻ ảm đạm, phần còn lại của thế giới thực sự có một cơ hội quan trọng để làm một cái gì đó rất quan trọng - phát triển độc lập. Trong hầu hết mọi cách, Mỹ đã được các "quan trọng" quốc gia đó củng cố kinh tế xã hội hạnh phúc của mọi người. Mỹ không chỉ là thị trường quan trọng đối với nhiều công ty, nó cũng là "cảnh sát" của thế giới, đảm bảo rằng các khu phố ở lại an toàn. Quân đội Mỹ đã giữ khu vực ASEAN ổn định và Singapore, nhà tôi vẫn còn là một nơi trú ẩn an toàn và thịnh vượng cho thế giới để làm kinh doanh và phát triển thịnh vượng vì nó.

Vì vậy, không có Mỹ hay tham gia của Mỹ trong các vấn đề thế giới, những gì có thể phần còn lại của chúng ta làm gì? Tôi tin rằng câu trả lời có lẽ sẽ là tăng cường thương mại và hợp tác với những người khác. Người Trung Quốc cho một đã thưởng thức rants của Trump về bảo vệ nước Mỹ khỏi các lực lượng của toàn cầu hóa. Trong khi ông Trump ranted trên về kích thước của đám đông tại lễ nhậm chức, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã làm cho tiếng ồn đúng về tránh một cuộc chiến thương mại (không ai thắng) và làm thế nào toàn cầu cho tất cả các lỗi của nó trong thực tế thực tế là một động lực tốt các nhà đầu tư nổi tiếng nhất thế giới tại Davos. Sự so sánh có thể không được nổi bật hơn. Ông Trump trông giống như một đứa trẻ hờn dỗi cầu xin vỗ trong khi Tổng thống Xi trông giống như một chính khách.

Không có nghi ngờ rằng Trung Quốc là một "phải-có" trong thị trường cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nó không chỉ là số lượng người tiêu dùng ở Trung Quốc, nhưng quyền lực chi tiêu của họ đang tăng lên. Người ta chỉ cần nhìn vào nơi các mặt hàng sang trọng đang được bán những ngày này để hiểu được sức mạnh của người tiêu dùng Trung Quốc.

Tuy nhiên, như nhiều người trong chúng tại các quốc gia châu Á nhỏ bé có thể làm chứng, người Trung Quốc ngày càng mạnh mẽ đóng bởi các quy tắc riêng của mình. Tòa án Quốc tế về Luật Biển phán quyết chống lại Trung Quốc và ủng hộ Philippines. Của Philippines cho thấy chiến thắng của họ là rỗng - không ai được đi để thi hành nó vào Trung Quốc. Gần đây, Singapore đã học được những bài học cùng - chúng tôi đã gửi xe quân sự từ Đài Loan qua Hong Kong và hey mau, những chiếc xe cho biết đã tổ chức trong hải Hồng Kông. Người Trung Quốc đã không quên cách Thủ tướng của chúng tôi đã quyết định để crack câu chuyện cười về tình trạng ô nhiễm ở Bắc Kinh để khán giả Mỹ. Chúng tôi đã rống quyền "hợp pháp" của chúng tôi trong xe terrex và Trung Quốc đã cho chúng tôi những ngón tay giữa.

Thực tế của quyền lực chính trị lớn sẽ trở nên trần trụi. Người Mỹ muốn người Anh trước khi họ thực hiện một giả vờ chơi bởi một số loại quy tắc. Người Trung Quốc đã chỉ ra rằng các định luật duy nhất mà quan trọng là nhiều rừng rậm. Hãy suy nghĩ về những gì xảy ra trong rừng khi các con voi quyết định họ sẽ ném trọng lượng của họ xung quanh - không có nhiều bất cứ ai khác có thể làm.

Thế giới sẽ cần phải chấp nhận sự trỗi dậy của Trung Quốc và thích nghi với nó. Cách hợp lý nhất sẽ được trao đổi rất nhiều với Trung Quốc và để cung cấp Trung Quốc những điều họ không có (không khí sạch sẽ là một khởi đầu tốt), nhưng để tìm kiếm và xây dựng thị trường thay thế.

Ở châu Á, sự thay thế hợp lý nhất sẽ được xây dựng ở Ấn Độ. Bloomberg Columnist, Andy Mukherjee cho rằng Nhật Bản nên sử dụng công nghệ và sự giàu có đầu tư vào Ấn Độ - một cái gì đó có vẻ là có thể đưa ra các mối quan hệ chặt chẽ giữa Narendra Modi và Shinzo Abe.

Tuy nhiên, như nhiều người kinh doanh có thể chứng thực, giao dịch tại thị trường Ấn Độ khiến đối phó với Trung Quốc trông giống như một bước đi trong công viên.

Tuy nhiên, đây là một cái gì đó mà cần phải được thực hiện. Việc thừa nhận vài bộ phận của Ấn Độ mà làm việc, làm việc cực tốt và những gì người kinh doanh hợp lý không muốn ở trong hai tỷ thị trường tiêu dùng.

Người châu Á, châu Phi và thậm chí cả người châu Âu cần phải hiểu rằng sự phụ thuộc vào một thị trường đặc biệt là không còn đủ. Trung Quốc và Ấn Độ là hai khả năng thú vị, nhưng có những người khác. Đông Âu và Mỹ Latinh đến với tâm trí cũng như những nơi như Trung Đông.

Bên cạnh thương mại, Mỹ cũng đã được các nguồn hoặc nguồn cảm hứng của những ý tưởng và sự sáng tạo. Đầu tiên nó được sản xuất, sau đó nó được trong CNTT. Mỹ đi lên với những ý tưởng mang tính cách mạng và phần còn lại của thế giới cuối cùng được một phần của chiếc bánh bằng cách cố gắng để làm điều đó rẻ hơn. Điều này đã đặc biệt được thực sự ở châu Á nơi mà chúng tôi đã phát triển thịnh vượng bằng cách lấy ý tưởng Mỹ và làm cho họ rẻ hơn - sản xuất Trung Quốc và Ấn Độ CNTT đến tâm.

Với Trump tích cực làm cho nước Mỹ cô lập nhiều hơn, thế giới không còn có thể phụ thuộc vào Mỹ như giường nóng của những ý tưởng mang tính cách mạng. Đổi mới phải đến từ bên trong các nước khác nhau trên thế giới. Đó là thời gian để xây dựng con người của chúng tôi ở nhà và ở mức độ đẳng cấp thế giới.

Tôi nhớ giải thích hệ thống học bổng Singapore cho một người Anh. Ông nói rằng ông rất ngạc nhiên khi chúng tôi đã gửi tốt nhất của chúng tôi để phương Tây thay vì xây dựng các thiết chế của riêng của chúng tôi để thách thức phương Tây. Vâng, tôi đoán nó đã được dễ dàng hơn và nhanh hơn để gửi một ai đó để Cambridge trong những ngày hơn để xây dựng Cambridge hay Harvard, nhưng bây giờ nhờ ông Trump, chúng ta cần phải xây dựng Cambridge của chúng tôi tại đây.
 
Có một số dấu hiệu đáng khích lệ. Ô nhiễm ở Trung Quốc đang đẩy Trung Quốc làm nhiều hơn để di chuyển ra khỏi sản xuất nặng. Trong thực tế, sự giàu có của Trung Quốc đang ngày càng được xây dựng theo phong cách Silicon Valley - Trong khi công ty riêng của Nhà nước có quy mô, công ty của mình như Xiaome và Alibaba mà kích thích thế giới. đổi mới của Trung Quốc như WeChat có thể vẫn chưa đạt được vượt ra ngoài Trung Quốc nhưng khi kinh tế đã chỉ ra, họ đang đánh thích để Uber và WhatApp trong các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp.

Các công ty nhỏ hơn Ấn Độ cũng đang nhận ra rằng những điều làm rẻ hơn so với phương Tây sẽ không đủ để đảm bảo khả năng sống sót của họ. Tôi nhớ 3i Infotech-và Polaris nhấn mạnh rằng họ là "sản phẩm" công ty (vì vậy mà kinh doanh dịch vụ Polaris đã bị bán cho Virtusa và các sản phẩm vẫn thuộc một công ty được gọi là trí tuệ Thiết kế Arena). Raymond, là người ủng hộ chính của tôi tại Polaris giải thích nó theo cách này - "Dịch vụ có nghĩa là chúng ta suy nghĩ như một anh chàng IT giúp làm cho các chức năng nhất định cho các ngân hàng rẻ hơn -. Sản phẩm có nghĩa là chúng ta nghĩ như ngân hàng và sử dụng CNTT để nâng cao ngân hàng"

Các dấu hiệu của hy vọng là có nhưng người châu Á, châu Phi, Ả rập và như vậy, cần phải có hiệu quả lớn lên và bay yến quy định của tất cả cha mẹ Mỹ mạnh mẽ. Ông Trump đã làm cho nó rõ ràng, ông không quan tâm trong việc hỗ trợ trên thế giới. Đó là thời gian mà thế giới đã bước đi táo bạo và cố gắng để hỗ trợ bản thân.

No comments:

Post a Comment